Roblox không còn chỉ là ‘sân chơi’ của trẻ em: Lợi nhuận khủng, đặt mục tiêu 1 tỷ người dùng
Roblox, nền tảng trò chơi trực tuyến nổi tiếng, đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và không chỉ là “sân chơi” dành cho trẻ em nữa. Với chiến lược mới về chia sẻ doanh thu và mở rộng đối tượng người dùng, Roblox đang nhắm đến mục tiêu đạt 1 tỷ người dùng trong tương lai gần.
Chia sẻ lợi nhuận hấp dẫn cho nhà phát triển
Tại hội nghị nhà phát triển Roblox vừa diễn ra ở San Francisco, CEO David Baszucki thông báo các nhà sáng tạo sẽ được giữ từ 50% đến 70% doanh thu từ các tựa game trả phí trên máy tính. Con số này cao hơn đáng kể so với mức 30% trước đây mà các nhà phát triển nhận được từ các giao dịch bằng tiền ảo Robux. Đây là một bước đi đầy hứa hẹn, nhằm thúc đẩy sự phát triển của các trò chơi cao cấp và mở rộng lượng người dùng lớn tuổi hơn.
David Baszucki chia sẻ: “Chúng tôi đang xây dựng nền tảng cho các nội dung phong phú hơn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng”. Roblox cũng có kế hoạch mở rộng mô hình này trên các nền tảng di động và máy chơi game console, bất chấp một số rào cản từ các cửa hàng ứng dụng.
Cạnh tranh với Fortnite và mở rộng tính năng mới
Roblox đang nỗ lực phát triển những trò chơi có tính chất mở, tương tự như Fortnite của Epic Games, nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng với các tựa game thể thao và battle royale, thậm chí cả trên thiết bị cấu hình thấp. Điều này cho thấy Roblox đang không ngừng tiến lên để cạnh tranh trong thị trường game trực tuyến.
Một điểm nhấn khác tại hội nghị là chương trình liên kết mới, giúp các nhà sáng tạo kiếm tiền từ các giao dịch của người dùng mới, nhằm khuyến khích họ tham gia tiếp thị cho nền tảng.
Hợp tác với Shopify và tính năng “Party” mới
Roblox dự kiến sẽ hợp tác với Shopify từ đầu năm sau, cho phép các nhà phát triển bán sản phẩm thực tế thông qua nền tảng này, mở ra cơ hội kinh doanh lớn. Đồng thời, tính năng “Party” cũng được ra mắt, giúp người dùng dễ dàng giao tiếp và di chuyển cùng nhau qua các trò chơi.
Đối mặt với chỉ trích và cam kết bảo vệ người dùng
Tuy đạt được nhiều thành tựu, Roblox vẫn phải đối mặt với chỉ trích sau khi Bloomberg công bố điều tra về vấn đề ấu dâm trên nền tảng này. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh cấm Roblox, cáo buộc rằng trò chơi chứa các yếu tố không phù hợp. Tuy nhiên, Roblox đã phản hồi và đang làm việc để kháng cáo lệnh cấm.
CEO Baszucki khẳng định: “Bất kỳ sự cố nào cũng không thể chấp nhận được. An toàn của người dùng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”. Roblox đang sử dụng AI và đội ngũ nhân viên để cải thiện quy trình kiểm duyệt, đảm bảo môi trường an toàn cho người dùng toàn cầu.
Với sự phát triển vượt bậc về doanh thu và chiến lược rõ ràng, Roblox đang tiến gần hơn đến mục tiêu 1 tỷ người dùng, mở ra một tương lai tươi sáng cho nền tảng này.